top of page

Gợi ý 10 chủ đề cho doanh nhân viết sách trong năm 2024

Đã cập nhật: 27 thg 3


Việc viết sách không chỉ giúp doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình, mà còn là một cách để xây dựng thương hiệu cá nhân, nâng cao uy tín. Tuy nhiên, để chọn chủ đề viết sách không đơn giản. Đặc biệt là với doanh nhân. Bởi anh chị có quá nhiều trải nghiệm hay, quá nhiều kiến thức muốn chia sẻ. Nếu chưa quen, anh chị có thể rơi vào vòng lặp của chính mình hoặc "tham lam" đưa nhiều thứ vào một cuốn sách, khiến tác phẩm trở nên khó đọc.


Trong bài viết này, tôi gợi ý 10 chủ đề gần gũi với doanh nhân đồng thời thiết thực cho người đọc để dễ dàng bắt đầu viết cuốn sách đầu tiên của mình.


Doanh nhân viết sách có thể tăng cường uy tín thương hiệu
Doanh nhân viết sách có thể tăng cường uy tín thương hiệu

1. Kinh doanh và tài chính


Đây là chủ đề phổ biến nhất cho các doanh nhân viết sách. Tuy nhiên, để tạo sự khác biệt, anh chị có thể tập trung vào một khía cạnh cụ thể như đầu tư, quản lý tài chính hoặc tư duy kinh doanh.


2. Lãnh đạo và quản lý


Đây là kỹ năng quan trọng cho mọi doanh nhân. Viết sách về chủ đề này có thể giúp anh chị chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng và phát triển một đội ngũ hiệu quả.


3. Kỹ năng mềm


Một doanh nhân thường sở hữu nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp, quản lý thời gian, xử lý tình huống, quản lý đội ngũ... Anh chị chỉ cần chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc phát triển một trong những kỹ năng đó cũng đã là một cuốn sách thú vị rồi.


4. Khởi nghiệp và phát triển sản phẩm


Nếu anh chị là một doanh nhân khởi nghiệp hoặc muốn chia sẻ kinh nghiệm về việc phát triển sản phẩm, hãy viết sách để đưa ra các lời khuyên hữu ích cho những người mới bắt đầu.


5. Công nghệ và sáng tạo


Công nghệ và sáng tạo là hai lĩnh vực liên quan đến nhau. Viết sách về chủ đề này có thể giúp doanh nhân chia sẻ những ý tưởng đột phá và kinh nghiệm của mình trong việc áp dụng công nghệ, sáng tạo để phát triển sản phẩm hay dịch vụ.


6. Marketing và bán hàng


Đây là những kỹ năng quan trọng để đưa sản phẩm đến với khách hàng. Viết sách về chủ đề này có thể giúp anh chị chia sẻ những chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu quả của mình.


7. Công việc và sự nghiệp


Nhu một cuốn tự truyện hay hồi ký, anh chị có thể chia sẻ lại cách xây dựng và phát triển sự nghiệp. Những lời khuyên và kinh nghiệm của anh chị trong việc tìm kiếm công việc, xây dựng mối quan hệ, phong cách làm việc... chắc chắn rất có ích cho người đi sau.


8. Sức khỏe


Ngoại hình, thể chất, tinh thần là những yếu tố quan trọng trong cuộc sống của bất kỳ ai, đặc biệt là doanh nhân. Với chủ đề này, anh chị có thể chia sẻ kinh nghiệm duy trì sức khỏe, rèn luyện thể chất, giữ gìn phong độ...


9. Xã hội và môi trường


Viết sách về chủ đề này có thể giúp anh chị chia sẻ quan điểm, đưa ra các giải pháp và lời khuyên để giải quyết các vấn đề này.


10. Tâm lý học và phát triển bản thân


Tâm lý học và phát triển bản thân là những chủ đề đang được quan tâm rất nhiều trong thời đại hiện nay. Những kiến thức và kinh nghiệm của anh chị trong việc phát triển bản thân và rèn luyện tâm lý được viết thành sách sẽ giúp nhiều người giải quyết được vấn đề của họ.


Hy vọng 10 chủ đề trên đã gợi ý cho anh chị tìm ra chủ đề cho cuốn sách của riêng mình. Và tôi tin anh chị còn có thể nghĩ ra những chủ đề còn hấp dẫn hơn thế, bằng những kinh nghiệm quý báu mà anh chị đã đúc kết sau thời gian dài chinh chiến trên thương trường.

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nội dung mới sẽ được cập nhật vào thứ sáu hàng tuần. Bạn có thể chủ động quay lại xem hoặc để lại email, tôi sẽ gửi bạn thông tin khi có bài viết mới.

Tôi đã nhận được email của bạn. Cảm ơn bạn vì đã đồng ý kết nối.

bottom of page