top of page

CEO Cao Thị Ngọc Dung: Ngọn sóng dịu êm ru bãi bờ hạnh phúc

Đã cập nhật: 28 thg 7, 2022

Trước khi gặp cô, biết cô qua báo chí, trong tâm trí tôi, cô là một nữ lãnh đạo bản lĩnh và “dữ dội”. Sự dữ dội của những người lãnh đạo cấp cao, điều hành mọi thứ một cách mạnh mẽ, quyết đoán. Tôi nghĩ vậy vì biết cô đang giữ nhiều vị trí đứng đầu như Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Chủ tịch Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (HAWEE),...


Đến khi tôi trở thành hội viên HAWEE, có dịp gặp gỡ và dõi theo cô ở cự ly rất gần, tôi vỡ lẽ trước đây mình chỉ nhìn thấy một phần sự thật về cô. Mà một phần sự thật thì chưa phải là sự thật. Sự thật là bên trong con người tưởng chừng rất dữ dội ấy lại là những đợt sóng thủy triều dịu êm.

Tấm ảnh này lấy từ lần cô Dung đi cứu trợ miền trung gặp bão lũ, chứa phong thái của một lãnh đạo, cũng tràn đầy khí chất của một người phụ nữ dịu êm.
Nguồn: Ảnh lấy từ Facebook Cao Thi Ngoc Dung. Tấm ảnh này lấy từ lần cô Dung đi cứu trợ miền trung gặp bão lũ, chứa phong thái của một lãnh đạo, cũng tràn đầy khí chất của một người phụ nữ dịu êm.

Dịu êm từ nụ cười cởi mở cô dành cho tôi trong một lần tình cờ dự hội thảo, tôi được xếp chỗ bên cạnh cô. Cô ngồi đó chăm chú nghe diễn giả chia sẻ như một học sinh hiếu kỳ nghe lời thầy giảng, nghiêm túc và tôn trọng.


Dịu êm từ giọng nói trầm ấm mỗi lần cô phát biểu, rót vào tai người nghe những cảm hứng ngọt ngào. Có khi là một triết lý uyên thâm, dụng nhân như dụng mộc. Có khi là câu chuyện từ chính những bão giông trong đời cô, cách cô lèo lái con thuyền gia đình và cả tập đoàn PNJ vài ngàn con người vượt qua lúc nguy cấp. Chất giọng tự sự tâm tình ấy khiến người nghe cứ ngỡ là cô đang kể chuyện, như là cô chưa từng phải trải qua bão táp phong ba.


Dịu êm từ những câu chữ giản đơn mà chứa đầy tình cảm cô thường gửi vào các nhóm online để động viên hội viên hăng hái tham gia hoạt động cộng đồng.


Khi thì quyên góp xây trường học cho trẻ em vùng cao. Khi thì góp kinh phí cứu trợ đồng bào vùng lũ. Khi thì góp thực phẩm cho siêu thị 0 đồng cho người dân bị phong tỏa vì dịch Covid-19. Khi thì kêu gọi “Đồng hành vượt cạn” giúp chị em phụ nữ mẹ tròn con vuông giữa mùa dịch...


Tất cả những chương trình ấy, dù do cô khởi xướng hay lựa chọn đồng hành đều mang ý nghĩa nhân văn cao cả, như con sóng dịu êm vỗ về bãi bờ bằng trọn vẹn bản thân mình.

Dõi theo mỗi bước chân cô trên hành trình kết nối chia sẻ cộng đồng, tôi luôn nghĩ về hình ảnh “Sóng” trong thơ Xuân Quỳnh:


Dữ dội và dịu êm

Ồn ào và lặng lẽ

Sóng không hiểu nỗi mình

Nên tìm ra tận bể...


Vâng, với tôi, cô là sóng, một ngọn sóng tràn đầy nữ tính, có dữ dội, có dịu êm, có ồn ào, có lặng lẽ. Nhưng tôi tin ngọn sóng ấy hiểu rất rõ bản thân mình, hiểu mọi điều mình làm và tìm ra tận bể là để cho đi nhiều hơn, đưa phù sa bồi đắp những nơi thiếu hụt cả vật chất lẫn tình thương.


Tôi cũng tin đã có nhiều phụ nữ, có thể là lãnh đạo hoặc không, vẫn đang noi gương cô Cao Thị Ngọc Dung để mỗi ngày đang sống đều như ngọn thủy triều dịu êm, vơi hay đầy cũng cất tiếng hát ru bãi bờ thêm hạnh phúc.

83 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nội dung mới sẽ được cập nhật vào thứ sáu hàng tuần. Bạn có thể chủ động quay lại xem hoặc để lại email, tôi sẽ gửi bạn thông tin khi có bài viết mới.

Tôi đã nhận được email của bạn. Cảm ơn bạn vì đã đồng ý kết nối.

bottom of page