top of page

Nếu chỉ còn một ngày...

Đã cập nhật: 13 thg 7, 2022


Cuối năm cũ đầu năm mới là dịp để mỗi người chúng ta ngồi lại, viết ra những mục tiêu, kế hoạch cho một năm tiếp theo. Cái cảm giác vẽ ra những ước mơ tươi đẹp của mình, nhìn thấy nó và đi từng bước để chạm đến nó, quả thật là… “Yomost”!


Trong lúc làm kế hoạch, mình chợt nhớ đôi lần gặp gỡ các mentee. Mình hay hỏi bạn có chia sẻ mục tiêu cuộc đời, mục tiêu sự nghiệp hay những dự định tương lai cho người thân không. Câu trả lời hầu hết là cái lắc đầu. Vì sao vây? Vì các bạn không được ủng hộ, vì chỉ nhận về sự chê bai dè bĩu, kiểu như:

  • Cái đó khó lắm, sao mày làm được!

  • Nguy hiểm lắm, đừng tham gia vào!

  • Chọn cái nào an toàn mà làm đi nhóc!

  • Mày giỏi bằng ai mà cũng bày đặt…

Có bạn rất nghị lực, âm thầm thực hiện giấc mơ đời mình, thành công hay thất bại không quan trọng lắm, quan trọng là bạn đã dám làm. Nhưng phần nhiều các bạn thì đã từ bỏ hoặc tạm hoãn vô thời hạn những ước mơ, đam mê của mình vì những lời không mấy tích cực ấy. Mình hiểu, người thân của chúng ta, vì yêu thương, vì lo lắng cho sự bình an của con cháu anh chị em trong gia đình nên thường đưa ra những lời khuyên an toàn.

Nhưng, người thân ơi, có từng nghĩ:

  • Trăm năm là hữu hạn, sao phải làm hòn đá chắn đường nhau?

  • Cuộc đời là ngắn ngủi, chẳng may nếu chỉ còn một ngày để sống, há chẳng phải ước mong kia sẽ mãi mãi không thành sự thật?

Vậy nên, nếu không thể ủng hộ cũng xin đừng phản bác khi nghe ai đó trong gia đình mình trình bày một ước mơ, một dự định cho năm mới.

https://donghochat8668.com/dong-ho-cat/
Nguồn Ảnh: https://donghochat8668.com/dong-ho-cat/

Vậy nên, khi chọn một ca khúc như là một thông điệp hát tặng bản thân và tặng mọi người nhân dịp năm mới, mình đã chọn “Nếu chỉ còn một ngày để sống” của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Ân, với lời nhắn gửi, thời gian trôi nhanh lắm, hãy sống thật giá trị từng phút giây của ngày hôm nay để không phải hối tiếc về sau.


Có thể nghe qua tên bài hát, bạn sẽ trách mình sao lại chúc một lời xui rủi trong ngày đầu năm. Nhưng nếu bình tâm nghe kỹ lời bài hát, bạn sẽ thấy nó chứa đựng lời chúc chân thành nhất của mình. Chúc bạn luôn có thêm một ngày bình an để làm nên những điều giá trị cho đời mình, cho đời người.


Mời bạn thưởng thức bài hát trong podcast Nếu chỉ còn một ngày


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nội dung mới sẽ được cập nhật vào thứ sáu hàng tuần. Bạn có thể chủ động quay lại xem hoặc để lại email, tôi sẽ gửi bạn thông tin khi có bài viết mới.

Tôi đã nhận được email của bạn. Cảm ơn bạn vì đã đồng ý kết nối.

bottom of page